share

คุณแม่ลำพาเพราะความรักในการทำขนม

Last updated: 13 Aug 2024
208 Views
คุณแม่ลำพาเพราะความรักในการทำขนม

จากความตั้งใจทำขนม จึงใส่ใจตั้งแต่ คัดเลือกวัตถุดิบ และส่วนผสมที่ดีที่สุดที่จะนำมาทำขนม เช่น การเลือกมะพร้าวแต่ละชนิดมาทำขนม คั้นกะทิ เลือกใบเตยและดอกมะลิ การอบขนมด้วยควันเทียนหอม ที่จะทำให้ขนมอร่อยที่ทุกคนติดใจ จนเป็นเคล็ดลับความอร่อยในการทำขนมของคุณแม่ที่ไม่เหมือนใคร เช่น ขนมกระสารทยากดั้งเดิมที่มีความหอม เหนียว จากน้ำตาลโตนด ตลอดจนการเลือกวัตถุดิบ กระบวนการทำ คั่ว ข้าวเม่า ถั่ว งา อย่างพอดี จนทำให้ กระยาสารท ของคุณแม่ได้รับรางวัล OTOP และ ข้าวเหนียวมูน ที่เลือกใช้ข้าวเหนียวเงี้ยวงู ซึ่งเป็นพันธุ์ข้าวเหนียวที่มีเอกลักษณ์เมื่อนำมาทำข้าวเหนียวมูนจะมีความนุ่ม เหนียว และกะทิมูนที่ลอยน้ำดอกมะลิ ให้กลิ่นหอม มันกำลังดี จึงทำให้ข้าวเหนียวมูนของคุณแม่ หอม อร่อยกลมกล่อม

ด้วยความพยายาม จึงทำให้ คุณแม่ เติมโต ทำขนมขายเพิ่ม ขนมถาดอีกรายการ เช่น ขนมหม้อแกง ขนมน้ำกะทิต่างๆ ทองหยอด เม็ดขนุน ข้าวเหนียวแก้ว ข้าวเหนียวแดง เผือกกวน ถั่วกวน มันสำปะหลังเชื่อม ขนมเทศกาลงานบุญต่างๆ เช่น มัดใต้ ขนมเทียน ขนมเข่ง เป็นต้ม ถึงจะเติบโต แต่คุณแม่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ ของขนมไทย ทั้งรสชาติ รูปลักษณ์ คงไว้จนถึงลูกหลานในปัจจุบัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy